วันเสาร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2556








กระบวนการพื้นฐาน

เริ่มเกมส์ ตาที่ 1 จะเป่ายิ้งฉุบเพื่อตัดสินผู้เล่นคนไหนเรียกแต้มก่อนหรือหลัง ส่วนตาที่ 2 นั้น จะให้ผู้เล่นที่แพ้ในตาแรกเป็นผู้เรียกแต้มก่อน

เมื่อแรกเริ่มระบบจะทำการทอยลูกเต๋าให้ผู้เล่นทั้งสองโดยอัตโนมัติ ลูกเต๋าฝ่ายละ5ลูก ผู้เล่นสามารถมองเห็นลูกเต๋าของตัวเองได้จากหน้าจอคอมพิวเตอร์ตัวเอง ผู้เล่นทั้งสองมีโอกาสทอยลูกเต๋า 3 ครั้ง ภายใน10วินาที


กติกาพื้นฐาน


สามารถเป็นได้ทุกแต้ม เช่น กรณีลูกเต๋าที่ทอยออกมาเป็น( 11223 ) สามารถถือเป็น ( 22223 ), ( 22333 ), ( 22366 ), แต่ถ้าผู้เล่นเรียก1แล้ว ก็จะเรียก1เป็น1ได้เท่านั้น จะไม่สามารถแทนแต้มอื่นได้อีก

เมื่อเริ่มเล่นเกมส์ ผู้เล่น2 ท่านสามารถเรียกไพ่อะไรก็ได้ แต่ต้องมากกว่า 1 สองตัวขึ้นไปกรณีเรียกแต้มต้องมากกว่าผู้เล่นอีกฝ่ายหรือเท่ากับอีกฝ่าย ( หากเรียกเท่ากับอีกฝ่าย แต้มบนลูกเต๋าต้องมากกว่าอีกฝ่าย ) เมื่อผู้เล่นเรียกจับไพ่ ระบบจะทำการคำนวณจำนวนลูกเต๋าที่เรียกและแต้มบนลูกเต๋าของผู้เล่นทั้งสองฝ่ายรวมกันเพื่อมาตัดสินผลแพ้ชนะ กรณีผู้เล่นที่ถูกจับ ( แพ้ ) ผู้เล่นที่ถูกจับสามารถเลือก เปิดไพ่ หรือ ไม่เปิดไพ่ กำหนดเวลา5วินาทีถ้าผู้เล่นยังไม่เลือก ระบบจะทำการเปิดไพ่ของผู้เล่นโดยอัตโนมัติ



วิธีเล่นพื้นฐาน
กติกาเป่ายิ้งฉุบ
ผู้เล่นมีเวลา5วินาทีในการเลือก ก้อนหิน ,กรรไกร, กระดาษ, หากภายใน5วินาทีนั้นผู้เล่นยังไม่มีการกระทำใดๆ ระบบจะทำการออกให้ผู้เล่นโดยอัตโนมัติ ผู้เล่นที่ชนะมีเวลา5วินาทีในการเลือกเรียกแต้มก่อนหรือหลังก็ได้ หากผู้เล่นไม่เรียก ระบบจะให้ผู้เล่นที่ชนะเป่ายิ้งฉุบ เรียกแต้มก่อน

แต้มของลูกเต๋า
แสดงเรียงลำดับแต้มสูงต่ำของลูกเต๋า ( 2<3<4<5<6<1 )


เรียง
ทางบริษัทไม่มีกติกา ( เรียง ) กรณีผลของการทอยลูกเต๋าที่ออกเป็นเรียง ระบบจะคำนวณแต้มตามที่ปรากฎบนลูกเต๋า

เวลาที่จำกัด
A : การที่ตัดสินใจ (เรียกแต้มต่อ) หรือ (จับ) จะมีเวลาให้ผู้เล่นตัดสินใจ 20 วินาที หากเกินเวาลา 20 วินาทีแล้วผู้เล่นยังไม่มีการกระทำใดๆระบบจะทำการ (จับ) โดยอัตโนมัติ โดยบริษัทจะไม่รับผิดชอบผลแพ้ชนะใดๆทั้งสิ้น
B : หลังจากที่แสดงตารางผลแพ้ชนะแล้ว ผู้เล่นมีเวลา 15 วินาทีเลือกออกหรือว่าเล่นต่อไป หากเวลาหมด ผู้เล่นที่เล่นไม่คบ 3 ตา ระบบจะให้เล่นต่อไปโดยอัตโนมัติ ส่วนผู้เล่นที่คบ 3 ตาแล้วระบบจะออกให้โดยอัตโนมัติเช่นกัน
C : ทุกครั้งที่เรียกไพ่ ผู้เล่นสามารถ จะเพิ่มเวลาได้ครั้งละ10วินาที

วิธีเล่น
สมมุติ ผู้เล่น A และ ผู้เล่น B เข้าสู่เกมส์ เมื่อเริ่มตาที่1มี A เป็นผู้เรียกก่อน เมื่อ A เรียก ( 5สามตัว ) แสดงว่าจำนวนลูกเต๋าของผู้เล่น A, B ทั้งสองนั้นอย่างน้อยต้องมี ลูกเต๋า3ลูกที่เป็น5แต้ม ผู้เล่น B สามารถเลือก ( จับ ) หรือเรียกเพิ่มขึ้นไปอีก เงื่อนไขของการเรียกเพิ่มคือ ( จำนวนลูกเต๋า ) หรือ ( จำนวนแต้มบนลูกเต๋า ) หนึ่งในจำนวนนั้นต้องมากกว่าที่ผู้เล่น A เรียกไว้ 5 สามตัว ลองเอา 5 สามตัวเป็นตัวอย่าง เช่น ผู้เล่น B สามารถเรียก 6 สามตัว หรือ 1 สามตัว ( 6 และ 1 มากกว่า 5 ) หรือ เรียกจำนวนลูกเต๋ามากกว่า 3 ขึ้น ไป เช่น 2 สี่ตัว 3 สี่ตัว ตามลำดับ แต้มมากสุดสามารถเรียกได้ถึงคือ 1 สิบ ตัว ถ้า B คิดว่า A โกหก คิดว่าแต้มบนลูกเต๋าทั้งสองไม่ถึง 5 สามตัว สามารถเรียกจับได้เลย สมมุติ ผู้เล่น A, B ทั้งสองรวมกันมี ( 5สามตัว ) ( 5สี่ตัว )( 5ห้าตัว ) แสดงว่าผู้เล่น Aไม่ได้( โกหก ) ผู้เล่น B เป็นฝ่ายแพ้ แต่ถ้า ผู้เล่น A,B ทั้งสองรวมกันมี (5สองตัว ) หรือ ( 5หนึ่งตัว ) B จับได้ว่า A ( โกหก ) ผู้เล่น B จะเป็นฝ่ายชนะทันที





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น