วันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2556





เดี่ยวนี้คงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าโทรศัพท์มือถือคือปัจจัยที่ 5 ของเราเพราะทุกคนสมัยนี้ไม่มีใครที่ไม่มีโทรศัพท์มือถือเลย เพราะมีแทบทุกคน ทุกระดับ ไม่ว่าะเป็น กรรมกร ยาม พนักงานบริษัท หรือแม้แต่ผู้บริหารก็ยังต้องมีเมื่อเทียบกับสมัยก่อนโทรศัพท์มือถือราคาแพงมากก!! เครื่องนึงโอ้โห้ ราคาเท่ากับรถคันนึงเลยมั้ง และค่าโทรก็แพงระเบิดระเบ้อเลย โอ้โห ใครพกเนี่ยโก้เลย สมัยก่อนใหญ่อย่างกับกระติกน้ำอ่ะ 555 แล้วก็พัฒนามาเป็นรุ่นกล้วยหอมที่ คีอานูลีฟใช้ในหนังเรื่อง The Matrix ที่ฮิตกันมากสมัยนนั้นถือว่าล้ำมาก แต่สมัยนี้พัฒนาไปไกลและเข้าถึงบุคคลทุกกลุ่มและเทคโนโลยีทุกอย่างแทบจะถูกพัฒนาขึ้นเพื่อใช้กับเทคโนโลยีเคลื่อนที่อย่างมือถือเพราะทุกคนคิดว่าเป็นสิ่งที่คนต้องการใช้งานในอนาคตอย่างแน่นอน แล้วก็เป็นจริงๆทุกวันนี้มือถือบางรุ่นความสามารถเรียกได้ว่าแทบจะเท่ากับคอมพิวเตอร์อยุ่แล้วแล้วเทคนโนโลยีที่จะขาดไม่ได้เลยนั่นก็คือธุรกรรมทางการเงินก็ถูกหยิบยกขึ้นมาไว้บนมือถือ ธนาคารชั้นนำของเมืองไทยทุกธนาคาเดี่ยวนี้ก็หันมาพัฒนาเทคโนโลยีมือถือเพื่อทำธุรกรรมต่าง เอาล่ะมาดูกันดีกว่าว่าวิธีการโอนเงินผ่านมือถือเค้าทำกันยังไงแล้วแต่ละธนาคารมีเทคโนโลยีอย่างไรบ้าง

การโอนเงินผ่านมือถือเพื่อเล่นคาสิโนออนไลน์

- ธนาคารกสิกร
เป็นธนาคารที่ถือว่าเป็นที่หนึ่งด้านเทคโนโลยี Banking เพราะมีเทคโนโลยีใหม่มาให้ได้ใช้กันเสมอและมาก่อนที่อื่นและไม่มีการโฆษณาเท่าไรจึงไม่ค่อยรู้ แต่อะไรที่เน้นก็จะโฆษณาโปรโมทกันยกใหญ่และเน้นการตลาดแบบร่วมมือกับธุรกิจอื่นๆ สามารถโอนเงินได้ผ่านมือถือได้หลายช่อง ดังนี้
1. ATM SIM เป็นระบบ Application ของทางธนาคารกสิกรที่พัฒนาขึ้นเพื่อโอนเงินมือถือเป็น Application แรกๆของทางกสิกร วิธีการทำก็คือต้องลง Application ผ่าน Simcard เพื่อลง Application สามารถใช้ได้กับมือถือแทบทุกรุ่น หากสนใจลองสอบถามธนาคารดู แต่ปัจจุบันแทบไม่มีละเปลี่ยนเป็นระบบ Application ที่จะพูดถึงข้อต่อไป
2. Mobile Banking ถือว่าเป็น Application ตัวใหม่ของธนาคารกสิกรที่พัฒนาสำหรับมือถือแทบทุกรุ่นและมีความเสถียรมากต้องใช้งานผ่าน ระบบ GPRS หรือ EDGE เท่านั้นไม่สามารถใช้งานผ่าน WIFI ได้ ลองติดต่อธนาคารดูได้เลยว่าต้องทำอย่างไรเค้าจะสอนให้
3. เข้าเว็บ Kasikornbank.com ผ่านมือถือ (แต่ต้องสมัครเพื่อรับ username password ก่อนนะจ๊ะ)

- ธนาคารไทยพาณิชย์
Bank ที่ประกาศตัวว่าจะเป็นเจ้าแห่ง Internet Banking เพราะก็มีอะไรใหม่ๆ พัฒนากันมาให้เห็นตลอดเพราะเป็นธนาคารที่เป็นแห่งแรกของประเทศไทย ก็เป็นธนาคารชั้นนำของเมืองไทยและก็มีหลายช่องทางเหลือเกินที่ให้ได้ใช้กัน
1. ใช้โทรศัพท์มือถือเข้าเว็บ scbeasy.com เพื่อทำธุรกรรมทางการเงินแต่ก็อย่าลืมสมัครใช้งานก่อนนะจ๊ะ
2. ใช้ Application ของ SCB ทางมือถือก็จะมีออกมาให้ใช้เหมือนกันสำหรับการโอนเงินผ่านมือถือของทางธนาคารไทยพาณิชย์ลองสอบถามข้อมูลทางธนาคาได้เลยนะจ๊ะ

- ธนาคารกรุงเทพฯ
เป็นธนาคารชั้นนำอีกหนึ่งแห่งของไทย ที่มีสาขาอยู่หลายประเทศให้ได้เลือกใช้งานระหว่างประเทศมากมาย
1. โอนผ่านระบบ Ibanking ของธนาคารกรุงเทพฯ ได้ที่นี่https://ibanking.bangkokbank.com/SignOn.aspx

-ธนาคารกรุงไทย
เป็นธนาคารชั้นนำอีกหนึ่งแห่งของเมืองไทยที่เริ่มมาพัฒนาและแทบที่จะเทียบเท่ากับธนาคารชั้นนำได้เลยเพราะมีระบบหลายๆตัวมาให้ได้ใช้กันมีวิธีดังนี้
1. โอนผ่านมือถือโดยเข้าสู่เว็บไซต์ https://www.ktbonline.ktb.co.th/new/Login.do?cmd=init
2. โอนผ่าน Application ของทางธนาคาร และถ้าเป็น Iphone สามารถดาวน์โหลดผ่าน Appstore ได้เลยจ้ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น